ISO 9001: 2008 là gì? Sản phẩm nào Sơn Hà đạt tiêu chuẩn này?

13-04-2022, 12:15 pm

Trong cuộc sống hàng ngày, chắc các bạn cũng ít nhiều cũng đã nhìn thấy dòng chữ ISO 9001:2008 được in trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm. Bạn có thắc mắc dòng chữ ấy có ý nghĩa như thế nào không?

Ở bài viết này, Sơn Hà sẽ bật mí cho các bạn về các thông tin liên quan về tiêu chuẩn ISO 9001:2008 như khái niệm, mục đích, nội dung tiêu chuẩn và nhiều thông tin liên quan khác,... Cùng tìm hiểu nhé!

1. ISO 9001:2008 là gì?

ISO 9001:2008 được định nghĩa là tiêu chuẩn quốc tế quy định về hệ thống quản lý chất lượng được Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Tiêu chuẩn được đặt ra có thể áp dụng được trong mọi lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh tới dịch vụ và ở mọi quy mô hoạt động khác nhau. 

Tiêu chuẩn ISO không phân biệt quy mô doanh nghiệp mà áp dụng từ doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ như các tập đoàn đa quốc gia, công ty lớn, công ty nhở và cả các công ty có quy mô nhỏ dưới 10 người. 

Doanh nghiệp muốn đạt được lợi nhuận cao, liên tục tăng trưởng lợi nhuận và duy trì được mức lợi nhuận đó thì cần phải có hệ thống quản lý chất lượng khoa học, chặt chẽ, phù hợp để củng cố, phát huy những nguồn lực sẵn có và khắc phục những vấn đề còn tồn tại. 

Rất nhiều người nhầm tưởng tiêu chuẩn ISO được đặt ra cho để kiểm chứng chất lượng, tiêu chuẩn cho sản phẩm. Nhưng trên thực tế, đây là tiêu chuẩn dành cho hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp. 

Khi các doanh nghiệp áp dụng được tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý chất lượng của mình, doanh nghiệp sẽ có sự khoa học, nhất quán trong công việc, quy trình hoạt động được chuẩn hóa, các thủ tục rườm rà cũng được bỏ bớt để rút ngắn thời gian hoạt động. 

Nhờ đó, doanh nghiệp giảm được thời gian, chi phí cũng như nguồn nhân lực để tập trung vào các hoạt động quan trọng, cần thiết khác. 

Tiêu chuẩn iso 9001: 2008 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 là gì?

Áp dụng tiêu chuẩn ISO xuyên suốt quá trình hoạt động của công ty cũng giúp cải thiện năng lực, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên, nâng cao hiệu quả lao động cũng như các vấn đề trong công việc. 

Do vậy, các doanh nghiệp hiện nay khi muốn cải tổ bộ máy hoạt động, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường đều tìm đến tiêu chuẩn ISO 9001:2008 như một giải pháp “cứu cánh” tình thế nhanh nhất, thay đổi cục diện doanh nghiệp. 

Sau khi áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO thì các doanh nghiệp mới có thể bắt đầu nghiên cứu và áp dụng thêm các hệ thống tiêu chuẩn tiên tiến khác như 6 sigma, TQM hay Learn production. 

Doanh nghiệp muốn áp dụng tiêu chuẩn ISO thì có thể tham khảo 2 tiêu chuẩn sau: ISO 9000:2005 và ISO 9001:2008.

2. Mục đích áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Tiêu chuẩn ISO được đặt ra hướng tới 2 mục đích chính, bao gồm: 

  • Chứng tỏ khả năng cung cấp sản phẩm: Doanh nghiệp áp dụng và đạt được tiêu chuẩn ISO chính là cách khẳng định, chứng tỏ về khả năng cung cấp sản phẩm của bản thân một cách ổn định. Trong đó, sản phẩm phải đảm bảo được những yêu cầu, mong muốn của khách hàng và tuân thủ theo những chính sách luật về sản phẩm đó. 
  • Nâng cao sự thỏa mãn khách hàng: Tiêu chuẩn ISO khi được áp dụng trong doanh nghiệp còn hướng tới mục đích cao hơn đó chính là nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng - đây chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững, lâu dài cho doanh nghiệp. 

Mục đích 9001 iso 2008 là gì?

Mục đích tiêu chuẩn ISO 9001:2008 là gì?

3. Triết lý quản lý chất lượng 9001 ISO 2008 là gì?

4 triết lý mà các doanh nghiệp cần quan tâm khi bắt đầu nghiên cứu và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008, bao gồm: 

  • Hệ thống quản lý chất lượng quyết định chất lượng sản phẩm: Một sản phẩm hoàn chỉnh được tạo ra nhờ vào sự liên kết, phối hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ là các thông số kỹ thuật hay máy móc, nguyên liệu sản phẩm mà còn là sự hiệu quả của tất cả các bộ phận trong công ty từ bộ phận hành chính, tài chính tới nhân sự. 
  • Làm đúng và thống nhất ngay từ ban đầu là chất lượng và tiết kiệm nhất: Việc tập trung nghiên cứu, phát triển ngay từ gốc rễ sẽ giúp cho các doanh nghiệp giảm bớt được những sai sót trong quá trình hoạt động. Nhờ đó, cải thiện chất lượng hoạt động, tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian và tiền bạc. 

Triết lý quản lý chất lượng iso 9001: 2008

4 triết lý quản lý chất lượng ISO 9001: 2008

  • Làm đúng ngay từ đầu là cách phòng ngừa tốt nhất: Câu nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh” được áp dụng khá đúng trong trường hợp này. Nếu doanh nghiệp áp dụng quản lý tốt ngay từ đầu sẽ phòng ngừa được những rủi ro không đáng có trong suốt quá trình phát triển. 
  • Quản trị theo quá trình, quyết định dựa theo dữ liệu: Mọi hoạt động trong doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng tiến trình đã đặt ra để đạt được hiệu quả cao nhất. Các quyết định không dựa theo phỏng đoán mà phải dựa trên dữ liệu, có căn cứ thì mới có thể chính xác được. 

4. Nội dung tiêu chuẩn 9001 ISO 2008

Tiêu chuẩn ISO 9001:2009 bao gồm 9 điều khoản, bao gồm:

  • Giới thiệu
  • Phạm vi áp dụng
  • Tài liệu viện dẫn
  • Thuật ngữ và định nghĩa
  • Yêu cầu chung đối với hệ thống quản lý chất lượng
  • Trách nhiệm lãnh đạo
  • Quản lý nguồn lực
  • Tạo sản phẩm
  • Đo lường, phân tích, cải tiến

9 tiêu chuẩn tiêu chuẩn 9001 iso 2008

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 gồm 9 điều khoản

Các doanh nghiệp có thể dựa theo các nội dung tiêu chuẩn ISO 9001:2008 để áp dụng cho hoạt động quản lý doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý, hướng tới mục tiêu phát triển lợi nhuận. 

5. Sơn Hà đã đạt được chứng nhận ISO 9001:2008

Sơn Hà là một trong những thương hiệu đã đạt được chứng nhận ISO 9001:2008 từ năm 2008. Để đạt được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả đội ngũ lãnh đạo và công nhân viên Sơn Hà. 

Tất cả các sản phẩm của Sơn Hà như máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn nướcchậu rửa bát ... đều được làm từ các ống Inox 304 đều đạt tiêu chuẩn hệ thống chất lượng tiêu ISO 9001:2008. Bên cạnh đó, ống inox cũng đạt các tiêu chuẩn chất lượng uy tín khác của thế giới như tiêu chuẩn Mỹ: A312, A778; chứng nhận FED (Tiêu chuẩn quan trọng đảm bảo sản phẩm ra thị trường đặc biệt khó tính), chứng nhận tổ chức DAS (Tổ chức uy tín trên thế giới).

Sơn Hà ngày càng trở thành thương hiệu uy tín trong mắt người tiêu dùng về cả chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

MỘT SỐ SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI SONHA.NET.VN

[Products:593]

[Products:708]

[Products:766]

Quý khách hàng có thể liên hệ mua các sản phẩm Sơn Hà chính hãng, giá cạnh tranh và dịch vụ vận chuyển miễn phí, nhanh chóng từ 24h - 48h, ưu đãi lên tới 40% qua website Sonha.net.vn. Ngoài ra, bạn cần tư vấn, hỗ trợ số điện thoại của Sơn Hà HOTLINE0969.26.90.90 hoặc để lại thông tin liên hệ tại biểu mẫu dưới đây để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

[CodeFormInfo]

Bài viết khác

Sản phẩm đã xem

Hotline miền bắc 0969.26.90.90
Hotline miền trung 0962.15.2626
Hotline miền nam 0976.85.65.65
Yêu cầu gọi lại
Chat ngay qua Messenger Chat ngay qua Zalo